5 อันดับเลานจ์สนามบินหรูหราที่สุดในโลก

news_img_586653_1

ฮิวจ์ คอร์ทนี กรรมการผู้จัดการเว็บไซต์ไพรเวท เจ็ท ชาร์เตอร์ เผยว่า นักท่องเที่ยวระดับวีไอพีต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่สายการบินต่างๆ ต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเลานจ์ที่กว้างขวาง และมีความเป็นส่วนตัว สปาส่วนตัว อาหารสุดหรู และสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน และเห็นได้ชัดว่าเลานจ์สำหรับแขกวีไอพีเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาจึงได้คัดเลือกเลานจ์สนามบินหรูหราที่สุดในโลกขึ้นมา 5 แห่ง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหรา สะดวกสบายในยามเดินทาง

ซีไอพี เลานจ์ ของสายการบินตุรกี แอร์ไลน์ ในสนามบินอิสตันบูล ได้รับการยกย่องว่าเป็นเลานจ์สนามบินที่หรูหราที่สุดในโลก เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแบบนี้ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเปียโนหลังใหญ่ ห้องสมุด โทรทัศน์จอยักษ์ ห้องเล่นบิลเลียด ตลอดจนห้องนอน และห้องอาบน้ำที่มาพร้อมชุดอาบน้ำส่วนตัว

สำหรับผู้ที่มาเป็นครอบครัว ทางเลานจ์มีห้องเด็กเล่น และห้องนอนสำหรับเด็กทารกไว้เฉพาะ จึงมั่นใจได้ว่าเด็ก ๆ จะไม่ไปรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ เด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นที่เรียกว่า “เมซเซ่” ไว้บริการทั้งแบบร้อนและเย็น รวมไปถึงบาร์มะกอก พิซซ่าตุรกี เนื้อย่างชั้นดี และผลไม้อีกด้วย

อันดับต่อมาคือเลานจ์ของสายการบินเวอร์จิ้น แอตแลนติก ในสนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ประเทศสหรัฐ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบาร์หรูใจกลางนิวยอร์ก โดยจุดเด่นของที่นี่คือการตกแต่งเพดานให้เป็นทอง มีโซฟาขนาดใหญ่สีแดงตั้งอยู่กลางเลานจ์ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะพูล และเครื่องดื่มคอกเทลคอยบริการ ทั้งยังมีพื้นที่ไว้ให้ผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย แต่ถ้าหากต้องการความผ่อนคลาย ที่นี่มีสปาไว้ให้บริการ โดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของ ดร.ฮอชกา แบรนด์ชื่อดังจากเยอรมนี

เลานจ์สุดหรูลำดับถัดมาคือเลานจ์สายการบินฟินน์แอร์ ในกรุงเฮลซิงกิ ที่เน้นความเรียบหรูของสีขาว และโครเมี่ยม ซึ่งเป็นการตกแต่งที่นิยมเป็นอย่างมากในแถบสแกนดิเนเวีย แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากที่อื่นก็คือมีห้องอบซาวน่า และเครื่องสำอางจากผลบัคธอร์น แบบฉบับของฟินแลนด์ ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

เลานจ์ระดับเฟิร์สคลาสของสายการบินเอทิฮัด ในสนามบินอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความโดดเด่นตรงที่มีบาร์แชมเปญคุณภาพดีจากฝรั่งเศส และเลานจ์ซิการ์ที่คัดสรรยาสูบชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่นี่ รวมไปถึงสปาที่ใช้เวลานวดเพียง 15 นาที แต่ก็สามารถทำให้นักท่องเที่ยวผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังมีบริการพี่เลี้ยงเด็กสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการมีเวลาส่วนตัวด้วย

สุดท้ายคือคริสฟรายเออร์ โกลด์ เลานจ์ ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ในสนามบินชางงี ที่สามารถมองเห็นน้ำ และความเขียวชอุ่มของพืชนานาพรรณ และมีโทรทัศน์ไว้ให้บริการสำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดรายการโปรด

ที่มา – bangkokbiznews

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *