โรงแรมสุดหรู Marina Bay Sands ประกาศงดจำหน่ายเมนูหูฉลามทุกชนิด

Marina_Bay_Sands_in_the_evening_-_20101120

Marina Bay Sands ประกาศงดจำหน่ายเมนูหูฉลามทุกชนิด ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบาย Sands ECO360 นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มีการจัดทำตั้งแต่ปี 2556

ผู้บริหารของ Marina Bay Sands สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของสิงคโปร์ ที่ประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า โรงแรมสุดหรู คาสิโน และศูนย์การประชุมขนาดใหญ่ ได้ประกาศงดจำหน่ายเมนูหูฉลามทุกชนิด ใน Marina Bay Sands Expo และ Convention Centre ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบาย Sands ECO360 นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มีการจัดทำตั้งแต่ปี 2556

โดยจุดประสงค์หลักของนโยบาย Sands ECO360 นั้น จะเน้นที่เรื่องของการรีไซเคิล และลดการทิ้งเศษอาหาร รวมถึงการงดจำหน่ายเมนูหูฉลาม เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ซึ่ง CEO ของกองทุนสัตว์ป่าโลก หรือ World Wildlife Fund แห่งสิงคโปร์ แสดงความเห็นว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ Marina Bay Sands ตัดสินใจงดจำหน่ายเมนูหูฉลาม เนื่องจากฉลามถือเป็นหนึ่งในห่วงโซ่อาหารที่สำคัญของระบบนิเวศทางทะเล อีกทั้ง Marina Bay Sands ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับธุรกิจขนาดใหญ่แห่งอื่นๆ ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางชีวภาพ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจ

โดยผู้ที่มาใช้บริการห้องอาหารของ Marina Bay Sands Expo และ Convention Centre ยังคงรับประทานเมนูอื่นๆได้ตามปกติ รวมถึงเมนูพิเศษอย่างเช่น Green Harvest Menu ที่มีส่วนผสมมาจากวัตถุดิบท้องถิ่น เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อธรรมชาติ เพราะไม่มีการขนส่งในระยะไกล นอกจากนี้ อาหารทะเลที่เสิร์ฟในห้องอาหารดังกล่าว ยังนำมาจากผู้ผลิต ที่ได้รับการรับรองว่า มีกระบวนการจับสัตว์น้ำ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติอีกด้วย

ที่มา – voicetv

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *