หนุ่มอังกฤษได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นคนที่เดินทางไป 201 ประเทศ โดยไม่ต้องนั่งเครื่องบิน

เกรแฮม ฮิวจส์ หนุ่มวัย 33 ปีจากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพิ่งจะได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นคนที่เดินทางไป 201 ประเทศ โดยไม่ต้องนั่งเครื่องบิน

Globe-trotter-201-pays-4-ans-sans-avion-Graham-Hughes

เขาใช้เวลาเกือบ 4 ปี ในการเดินทางครอบคลุมพื้นที่ 160,000 ไมล์ เป็นเวลา 1,426 วัน และถ่ายวีดีโอ “เซลฟี่” ความยาว 4 นาที ในทุกๆ ที่ที่เขาเดินทางไป เกรแฮมเดินทางด้วยรถบัส แท็กซี่ รถไฟ และเท้าทั้ง 2 ข้าง จนกลายเป็นคนสร้างสถิติใหม่ให้โลก

เจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ใช้เวลาเป็นปีในการพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลของเกรแฮม โดยต้องตรวจสอบข้อมูลจากจีพีเอสถึง 1 ล้านจุด ภาพถ่าย 10,000 ภาพ วีดีโอที่มีความยาวทั้งหมด 400 ชั่วโมง และพาสปอร์ตจำนวน 192 หน้า ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ จึงรับรองการเดินทางของเกรแฮมให้เป็นสถิติใหม่ของโลก

maxresdefault

ตัวเกรแฮมเองก็ได้รับใบรับรองที่ประกาศว่า เขาเป็นคนสร้างสถิติใหม่สำหรับนักเดินทาง “ที่ใช้เวลาเร็วที่สุดในการเดินทางเยี่ยมชมทุกประเทศด้วยระบบขนส่งสาธารณะทางบก” โดยใช้เวลาทั้งหมด 4 ปี และ 31 วัน

เกรแฮมซึ่งเดินทางไปเยือนประเทศสมาชิกสหประชาชาติ 197 ประเทศ และประเทศที่ไม่ใช่ชาติสมาชิกอีก 20 ประเทศ บอกในวิดีโอชิ้นหนึ่งบนยูทูปว่า เขาต้องใช้เวลารอถึง 14 เดือนกว่าที่สถิติของเขาจะได้รับการรับรอง

“ตอนนี้ผมได้มันมาแล้ว ผมเลยพาเพื่อนๆ และครอบครัวที่คอยให้ความช่วยเหลือผมตลอดการเดินทางมาร่วมฉลองรางวัลแห่งความสำเร็จและภาคภูมิใจที่ผมกลายเป็นนักเดินทางคนแรกที่เดินทางไปเยือนทุกประเทศในโลกโดยไม่ต้องบิน” เกรแฮมกล่าว

การเดินทางทางบกโดยไม่พึ่งเครื่องบินไปยังบางประเทศเป็นเรื่องลำบากมากกว่าในหลายประเทศ แต่อาจจะไม่ใช่ประเทศที่คนส่วนใหญ่คิด

เกรแฮม กล่าวว่า การเดินทางไปเกาหลีเหนือ อิรักและอัฟกานิสถานนั้นง่ายกว่าการเดินทางไปยังหมู่เกาะที่ห่างไกล เช่น นาอูรูซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก เกาะมัลดีฟส์และหมู่เกาะเซเชลส์ โดยเฉพาะหมู่เกาะท้ายสุดที่เขาต้องใช้ความพยายามถึง 7 ครั้งในการเดินทางกว่าจะไปถึงเซเชลส์เพราะถูกคุกคามจากโจรสลัดโซมาเลีย

การเดินทางข้ามทะเลของเขาโดยมากจะใช้วิธีการโบกเรือบรรทุกสินค้า แต่มีครั้งหนึ่งที่โชคดีที่ได้โดยสารไปบนเรือสำราญเพื่อเดินทางไปยังสาธารณรัฐโดมินิกัน

สถานที่โปรดปรานของเขาคือ เกาะปาเลา ทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก

มาร์โก ฟรีกัตติ รองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการสถิติของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด กล่าวว่า เขาจำไม่ได้ว่ามีสถิติไหนที่ได้รับการบันทึกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ต้องใช้ความพยายามและระยะเวลานานในการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลจนกว่าจะได้รับการรับรองเท่ากับของเกรแฮม

“ความสำเร็จของเกรแฮมเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และเรามีความยินดีกับสถิติโลกของเขาครั้งนี้ด้วย” มาร์โกกล่าว

ที่มา – bangkokbiznews

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *